
Căn cứ Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15 tháng 5 năm 2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị Định 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
** ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP HOẠT ĐỘNG TRÊN 12 THÁNG
- Cách thức thực hiện:
+ Gửi trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất năm (05) ngày trước khi tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh bắt đầu sử dụng hóa đơn và trong thời hạn mười (10) ngày, kể từ ngày ký thông báo phát hành.
+ Qua hệ thống bưu chính.
+ Gửi bằng văn bản thông qua cổng thông tin điện tử của CQT.
- Thành phần hồ sơ:
+ Thông báo phát hành hoá đơn theo Thông tư số 64/2013/TT-BTC ( 2 bộ )
+ Hóa đơn mẫu ( 2 bộ )
+ Hợp đồng in , biên bản thanh lý hợp đồng ( 2 bộ )
****** ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP VÀ HOẠT ĐỘNG DƯỚI 12 THÁNG
Căn cứ Thông tư 64/2013/TT-BTC ngày 15 tháng 5 năm 2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị Định 51/2010/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.
Căn cứ công văn 7527/BTC-TCT ngày 12 tháng 6 năm 2013 của BộTài chính về việc tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra thuế đối với các doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế.
Do đó các doanh nghiệp mới thành lập và hoạt động dưới 12 tháng không được nộp thông báo phát hành hóa đơn qua mạng mà phải làm theo trình tự sau:
1. Làm Đơn xin đặt in hóa đơn nộp lên Đội tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Chi cục thuế . Trong đó phải điền đầy đủ thông tin trên đơn, nhất là tên, mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại ( phải là số có thể liên lạc được, vì sau này có Thông báo chấp nhận Đơn xin đặt in hóa đơn thì Chi cục thuế sẽ liên lạc với Doanh nghiệp lên nhận Thông báo)
2. Sau khi nhận được Đơn xin đặt in hóa đơn của Doanh nghiệp, trong vòng 3 ngày Cán bộ quản lý thuế sẽ xuống kiểm tra thực tế tình hình hoạt động của Doanh nghiệp và lập Biên bản làm việc. (Cán bộ có thể gọi cho Doanh nghiệp trước khi xuống kiểm tra)
3. Nếu doanh nghiệp hoạt động bình thường, đáp ứng đầy đủ những điều kiện cần kiểm tra như: bảng hiệu, văn phòng làm việc, nhân viên lao động, sổ sách kế toán…… Cán bộ quản lý thuế sẽ làm Tờ trình Lãnh đạo chấp nhận Đơn xin đặt in hóa đơn.
4. Bộ phận ấn chỉ căn cứ vào Đơn xin đặt in hóa đơn của Doanh nghiệp, Biên bản làm việc, Tờ trình Lãnh đạo, ra Thông báo chấp nhận Đơn xin đặt in hóa đơn. Sau đó Bộ phận ấn chỉ sẽ gọi Doanh nghiệp lên nhận Thông báo, vì vậy Doanh nghiệp cần phải cung cấp số điện thoại chính xác. Nếu không gọi được, Bộ phận ấn chỉ sẽ gửi Thông báo qua đường bưu điện cho Doanh nghiệp, thời gian có thể dài hơn.
Nhà in sẽ căn cứ vào Thông báo chấp nhận Đơn xin đặt in hóa đơn, sẽ kí hợp đồng đặt in với Doanh nghiệp. Sau khi đặt in, Doanh nghiệp tiến hành làm Thông báo phát hành hóa đơn nộp lên Đội tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Chi cục thuế , kèm theo Hóa đơn mẫu liên 2,Thông báo chấp nhận Đơn xin đặt in hóa đơn, Biên bản làm việc.